“Vọc” thử máy in 3D bê tông siêu bự của giảng viên Bách khoa

Nhóm nghiên cứu MiKen – 3DCP của PGS. TS. Trần Văn Miền (giảng viên Bộ môn Vật liệu Xây dựng, Khoa Kỹ thuật Xây dựng, Trường ĐH Bách khoa) vừa chế tạo thành công máy in 3D bê tông cỡ lớn.

Công nghệ in 3D bê tông là một trong những xu hướng chủ đạo của ngành xây dựng, đang phát triển mạnh mẽ tại các quốc gia tiên tiến nhưng chưa được quan tâm đúng mức ở Việt Nam.

Trước vận hội đó, PGS. TS. Trần Văn Miền (giảng viên Bộ môn Vật liệu Xây dựng, Khoa Kỹ thuật Xây dựng, Trường ĐH Bách khoa) và các cộng sự đã lập thành nhóm MiKen – 3CPD để chủ động làm chủ phương pháp tiên tiến này.

Sau hơn hai năm miệt mài làm việc, nhóm đã sản xuất vật liệu in 3D ưu việt cũng như chế tạo thành công máy in 3D bê tông cỡ lớn. Đây là thành quả của sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa giảng viên, sinh viên và doanh nghiệp. Máy in có thể xây dựng công trình thực cỡ lớn, mang giá trị thẩm mỹ cao với nhiều nét cong uốn lượn, nâng cao mức độ an toàn, củng cố tính linh hoạt của kết cấu, đảm bảo tiến độ thi công, đồng thời hạn chế ô nhiễm môi trường.

“Siêu phẩm” này hoạt động như thế nào và có khả năng ứng dụng ra sao? Cùng OISP khám phá tất tần tật trong video sau nha!

Chương trình Chất lượng cao ngành Kỹ thuật Xây dựng của Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM) được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Nội dung đào tạo cập nhật liên tục, có sự tham khảo và điều chỉnh từ chương trình tương ứng của các trường uy tín như Griffith University (Úc), University of Washington, University of California Berkeley, University of Illinois (Mỹ).
  • Mã trường: QSB
  • Mã ngành: 215
Đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho các thí sinh yêu thích lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng phục vụ dân sinh – xã hội (nhà ở, cao ốc, nhà xưởng, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại/ dịch vụ) và mong muốn hòa mình trong môi trường học thuật chất lượng quốc tế ngay tại Việt Nam.

Liên hệ tư vấn
VP Đào tạo Quốc tế (OISP) – Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM)
ⓐ Kiosk OISP, Trường ĐHBK, 268 Lý Thường Kiệt, Q.10
ⓟ (028) 7300.4183 – 03.9798.9798
ⓔ tuvan@oisp.edu.vn

Bài trước

Bài tiếp