Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Kiến tập trực tuyến 2021: ở nhà vẫn được tham quan doanh nghiệp “xịn”

Liên tục từ 27/9 đến 10/10/2021, các tân sinh viên Bách khoa Quốc tế K2021 đã được “du ngoạn” đến các công ty đầu ngành như Solar BK, TMA Solutions, Acecook Việt Nam, SAMCO, Jetstar, Halliburton… trong chuỗi fieldtrip đầu khóa. 

Fieldtrip (kiến tập) đầu khóa là hoạt động hướng nghiệp truyền thống dành cho tân sinh viên Bách khoa Quốc tế. Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP) – Trường Đại học Bách khoa triển khai hoạt động này nhằm giúp sinh viên năm Nhất hiểu biết hơn về ngành học của mình cùng những cơ hội nghề nghiệp rộng mở gắn liền với ngành học đó.

Năm 2021, lần đầu tiên hoạt động fieldtrip diễn ra dưới hình thức trực tuyến để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các bên tham gia trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn tiến phức tạp. Từ nhà, các sinh viên có dịp “du ngoạn” đến các công ty, tập đoàn đầu ngành trong và ngoài nước hiện đang có nhiều cựu sinh viên Bách khoa đảm nhận các vị trí quản lý và chuyên viên như Solar BK, TMA Solutions, Acecook Việt Nam, SAMCO, Jetstar, Star Global, Viện Pasteur, Technostar Vietnam, Kizuna, Halliburton, Rocons, AZB, v.v.

Sau khi khám phá các công ty, nhà xưởng bằng những video tự giới thiệu do doanh nghiệp, khoa và OISP phối hợp thực hiện cũng như hoàn tất bài thu hoạch cuối “chuyến đi”, những chàng trai cô gái vừa trúng tuyển vào Trường Đại học Bách khoa viên được kỳ vọng không chỉ tiếp thêm nguồn cảm hứng theo đuổi đến tận cùng lĩnh vực mình đã chọn mà còn trở nên chủ động hơn trong việc lập kế hoạch học tập, nghiên cứu, phát triển nghề nghiệp cụ thể cho hành trình học tập bốn năm sắp tới dưới mái trường Bách khoa.

“Hoạt động này cung cấp cho mình những kiến thức bổ ích về mô hình hoạt động và quy trình làm việc của các doanh nghiệp trong lĩnh vực mình đang theo đuổi. Đồng thời, mình thấu hiểu những giá trị cốt lõi và sự đóng góp của doanh nghiệp cho xã hội. Ngoài ra, mình đã định hướng rõ ràng hơn về nghề nghiệp tương lai, xác định mục tiêu lâu dài và càng đam mê ngành Kỹ thuật Hóa học hơn”, Nguyễn Huỳnh Phương Khanh – sinh viên K2021 chương trình Chất lượng cao ngành Kỹ thuật Hóa học, chia sẻ sau chuyến tham quan Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam.

Anh Đông Thức (chuyên viên R&D) của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam lý giải về màu vàng của mì Acecook.

Nguyễn Hiếu Thảo – sinh viên K2021 chương trình Chất lượng cao ngành Quản lý Công nghiệp K2021, hào hứng cho biết sau khi xem xong đoạn video về công ty Kizuna: “‘Chuyến đi’ giúp mình hình dung cụ thể về những đường hướng phát triển sự nghiệp trong tương lai. Đặc biệt, các video có cùng lúc ba phụ đề ngôn ngữ (tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Nhật) vô cùng dễ hiểu. Mình biết thêm nhiều từ vựng chuyên ngành hay ho, đồng thời được truyền cảm hứng trau dồi tiếng Nhật nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh của bản thân khi ứng tuyển vào các tập đoàn nước ngoài”.

Một góc khu nhà xưởng xây sẵn hiện đại của Công ty Kizuna

Anh Trần Duy Hào, người sáng lập Star Global – công ty cung ứng các giải pháp công nghệ quét ba chiều, doanh nghiệp đối tác trong chuyến fieldtrip ngành Kỹ thuật Hàng không, đồng thời cũng là cựu sinh viên Bách khoa ngành này – gởi gắm thông điệp đến lứa sinh viên khóa 2021: “Bên cạnh chuyên môn nghề nghiệp và các kỹ năng mềm thiết cho công việc như tư duy phản biện, tinh thần hợp tác, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp hiệu quả, các em tân sinh viên cần trau dồi kỹ năng liên quan với công nghệ và kỹ thuật số cũng như kỹ năng tự học suốt đời để thích nghi với tốc độ phát triển rất nhanh của xã hội. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, kho tàng kiến thức trên internet là bao la, các em hãy giữ cho mình thái độ học tập một cách tỉnh táo và có chọn lọc để học được nhiều điều bổ ích, tránh xa đám đông nhưng vẫn luôn dẫn đầu đám đông”.

Anh Trần Duy Hào, cựu sinh viên Bách khoa ngành Kỹ thuật Hàng không, căn dặn nhiều điều tâm huyết cho lứa tân sinh viên K2021.

XUÂN MAI thực hiện

Bài trước

Bài tiếp