Khởi động Bach Khoa Innovation lần III – 2020

Đây là cuộc thi về đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp do Trường ĐH Bách khoa tổ chức, mở rộng cho sinh viên các trường ĐH, CĐ, TCCN.

Cuộc thi nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo và triển khai ứng dụng của sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Toàn bộ ngôn ngữ trình bày và phản biện bằng tiếng Anh.
Ban tổ chức không giới hạn lĩnh vực đăng ký tham gia cuộc thi, đồng thời khuyến khích các đề tài ứng dụng được kiến thức học tại trường liên quan đến các chuyên ngành như khoa học máy tính, điện – điện tử, cơ khí – cơ điện tử, hóa học, xây dựng, môi trường, dầu khí, vật liệu, khoa học ứng dụng, và quản lý công nghiệp.

Bach Khoa Innovation là sân chơi để sinh viên cọ xát và hiện thực hóa các ý tưởng, mô hình sáng tạo khởi nghiệp, và các nghiên cứu khoa học. Qua đó, giải quyết các nhu cầu thực tế của xã hội bằng các giải pháp kỹ thuật, công nghệ và quản trị; đồng thời kết nối sinh viên các trường với nhau và với các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Để đạt mục tiêu đó, đại diện Ban Tổ chức, PGS.TS. Lê Minh Phương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa, cho biết nhà trường đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp, đồng thời xây dựng và phát triển nền văn hóa đổi mới, sáng tạo trong sinh viên, cán bộ giảng viên theo định hướng trở thành một đại học tự chủ, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển khoa học công nghệ của thành phố. Cùng quan điểm, GS.TS. Nguyễn Kỳ Phùng – Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM – đơn vị đồng tổ chức, nhấn mạnh, hoạt động đổi mới sáng tạo phải được bắt nguồn từ các trường đại học, bởi tại đây có đầy đủ yếu tố và nền tảng như viện nghiên cứu, công nghệ, hệ thống đào tạo, đặc biệt là có đông đảo sinh viên trẻ và tài năng.

Bach Khoa Innovation 2020 nhận hồ sơ đăng ký dự thi đến hết 06/03/2020. Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 200 triệu đồng và nhiều phần quà hiện kim và hiện vật từ nhà tài trợ lên đến 150 triệu đồng. Tìm hiểu thông tin chi tiết và tải mẫu đăng ký dự thi tại: http://oisp.hcmut.edu.vn/bk-innovation.

Lễ khởi động (kick-off) Bach Khoa Innovation 2020 sẽ diễn ra vào thứ Bảy 29/2/2020 tại Trường ĐH Bách khoa, nhằm cung cấp thông tin về cuộc thi, chia sẻ kinh nghiệm từ các đội đoạt giải cao năm 2019 và ý kiến từ các chuyên gia khởi nghiệp uy tín.

Bài trước

Bài tiếp