Viết game giúp phục hồi tay, SV Bách khoa Quốc tế đạt giải 1 “Sáng kiến vì cộng đồng 2023”

Nhóm sinh viên liên ngành thuộc chương trình Giảng dạy bằng tiếng Anh và Định hướng Nhật Bản đã chinh phục Hội đồng chuyên môn đã được trao giải Nhất cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng 2023” do tổ chức phi lợi nhuận SonTa Foundation tổ chức.

Viết game giúp phục hồi tay, SV Bách khoa Quốc tế đạt giải 1 "Sáng kiến vì cộng đồng 2023"
Các thành viên của nhóm BK Hand Rehab.

BK Hand Rehab – tên nhóm và cũng là tên game, gồm các SV Bách khoa liên ngành thuộc chương trình Giảng dạy bằng tiếng Anh và Định hướng Nhật Bản, đã được trao giải Nhất cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng 2023” do tổ chức phi lợi nhuận SonTa Foundation tổ chức.

Nhóm bạn trẻ BK-OISP đã sáng tạo ra game máy tính ứng dụng công nghệ nhận diện cử chỉ tay giúp phục hồi chức năng tay. Bằng cách thu thập các cử chỉ tay thường được khuyên tập luyện trong y học trị liệu, sau đó nhóm dùng camera leap motion mô phỏng hình dáng 3D, chuyển động của tay theo thời gian thực để tạo ra nhiều mini-game gọn nhẹ, dễ chơi, an toàn, vui vẻ.

Game có nhiều cấp độ từ dễ tới khó, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau như người già, người có chấn thương tay đang trong giai đoạn tập vật lý trị liệu, người khuyết tật.

Các thành viên của BK Hand Rehab gồm: Võ Ngọc Sang – trưởng nhóm, Ho Trí Kháng, Trần Tiến Phát (cùng học K2019 chương trình Giảng dạy bằng tiếng Anh, ngành Khoa học Máy tính), Nguyễn Ngọc Thanh Xuân (K2020 chương trình Định hướng Nhật Bản, ngành Khoa học Máy tính).

Đặc biệt, nhóm có sự tham gia của “dân ngoại đạo kỹ thuật” Lê Gia Phát (K2021, chương trình Giảng dạy bằng tiếng Anh, ngành Quản lý Công nghiệp). Trong khi các đàn anh, đàn chị đảm trách khâu chuyên môn lập trình thì “Phát nhỏ” nắm phần kế hoạch phát triển và tìm tài trợ (chà, học quản trị ở Bách khoa quả là hay ho đúng không, có đất dụng võ để hợp tác liên ngành với bạn bè ở nhiều khoa kỹ thuật khác nhau).

Năm thứ ba tổ chức, cuộc thi mong muốn dùng công nghệ và trí thông minh nhân tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và cuộc sống cho các nhóm yếu thế (người già, trẻ em, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số, người nghèo…). Cuộc thi còn thúc đẩy người trẻ suy nghĩ, tìm hiểu và sáng tạo giải pháp cho những vấn đề xã hội thông qua giáo dục bền vững.

▶ Xem thông tin chi tiết cuộc thi và các đội đoạt giải tại bkoisp.info/STVCD2023.

Bài trước

Bài tiếp