Bách khoa Quốc tế rực rỡ sắc màu trong Ngày hội Ngôn ngữ

Vào 13/1/2023, Bách khoa Quốc tế đã mang tới những gian hàng rực rỡ sắc màu trong khuôn khổ Ngày hội Ngôn ngữ tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ.

Với chủ đề “Around the World”, Trường THPT Nguyễn Công Trứ tổ chức Ngày hội Ngôn ngữ năm học 2022-2023 với mục đích nhằm tăng cường sự yêu thích môn Ngữ văn và các ngoại ngữ phổ biến trên thế giới cho học sinh bậc THPT. Bằng hoạt động tìm hiểu, tương tác với trò chơi, các bạn học sinh có cơ hội tìm hiểu về đất nước và văn hóa của các quốc gia trên thế giới thông qua các ngôn nhữ như tiếng Anh, Pháp, Đức, Hàn, Nhật và Hoa.

Bên cạnh đó, các bạn học sinh còn có cơ hội thể hiện khả năng ca hát qua Cuộc thi hát tiếng Anh với những bài hát yêu thích. Thông qua cuộc thi, các bạn sẽ được tiếp cận với tiếng Anh bằng những giai điệu vui vẻ giúp xây dựng được tình yêu với ngoại ngữ, niềm cảm hứng học tập.

Đến với Ngày hội Ngôn ngữ, Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP) mang tới hai gian hàng gồm gian hàng Nhật (Châu Á) và gian hàng Úc, New Zealand (Châu Đại Dương). Đến với gian hàng, các bạn học sinh không những được tham gia các trò chơi mà còn được tìm hiểu thêm về phương thức xét tuyển, các chương trình đào tạo chính quy quốc tế đang giảng dạy tại Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM).

TÌM HIỂU XỨ SỞ MẶT TRỜI MỌC QUA GIAN HÀNG NHẬT

Tại gian hàng, OISP mang đến cho các bạn học sinh nhiều trò chơi phổ biến ở Nhật như hanetsuki (chơi tâng cầu bằng vợt gỗ kiểu Nhật), fukuwarai (bịt mắt xếp hình khuôn mặt), ohajiki (búng đá thủy tinh), omikuji (rút thẻ xăm dự đoán điềm may), origami (làm thiệp mừng năm mới kiểu Nhật)… Những phần quà hấp dẫn đậm chất Bách khoa được trao cho những bạn hoàn thành thử thách. Không khí ngày hội trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, nhiều bạn học sinh cũng rất hứng thú với các ngành đào tạo trong chương trình Định hướng Nhật Bản tại Trường ĐH Bách khoa. Theo học, các bạn sẽ được đào tạo về chuyên môn và ngôn ngữ, văn hóa Nhật Bản. Một số môn chuyên ngành có giáo sư Nhật tham gia giảng dạy bằng tiếng Nhật. Sau khi kết thúc chương trình, sinh viên sẽ có trình độ cao về chuyên môn, giỏi ngoại ngữ và có cơ hội được thực tập tại doanh nghiệp ở Nhật. Chương trình phù hợp với thí sinh có mong muốn phát triển sự nghiệp trong khối doanh nghiệp Nhật.

SÔI ĐỘNG VỚI GIAN HÀNG ÚC, NEW ZEALAND

Đến với gian hàng Úc và New Zealand, các bạn học sinh không những được Ban Tư vấn cung cấp thông tin về ngành đào tạo của chương trình Giảng dạy bằng tiếng Anh, phương thức xét tuyển và chuẩn sơ tuyển Anh văn mà còn được thử sức trí nhớ với trò chơi memory game. Người chơi nhận một bộ thẻ gồm 10 cặp, một thẻ hình và một thẻ tên tương ứng về những địa danh ở Úc và New Zealand. Nhiệm vụ là trong vòng 30 giây, các bạn phải ghép thẻ hình và thẻ tên theo cặp sao cho phù hợp. Sau khi kết thúc thử thách, các bạn không những được sở hữu nhiều phần quà đậm chất Bách khoa mà còn tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích về đất nước, con người ở hai quốc gia này.

Học sinh Nguyễn Công Trứ tại Ngày hội Ngôn ngữ
Học sinh Nguyễn Công Trứ hào hứng tham gia memory game (thử trí nhớ) tại gian hàng Úc.

Không những vậy, nhiều bạn học sinh còn hào hứng tham gia chụp hình kỷ niệm cùng với linh vật Pikachu Bách khoa để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ và vui nhộn cùng với bạn bè trong ngày hội.

Học sinh Nguyễn Công Trứ tại Ngày hội Ngôn ngữ
Các bạn học sinh vui vẻ chụp hình cùng với Pikachu Bách khoa.

Không ít học sinh Nguyễn Công Trứ tỏ ra bất ngờ và hào hứng khi biết Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM) có các chương trình đào tạo kỹ thuật và quản trị được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và tăng cường tiếng Nhật. Các bạn có cơ hội được tìm hiểu sâu hơn về ngành nghề đào tạo, điều kiện dự tuyển, chuẩn sơ tuyển Anh văn khi nộp đơn dự tuyển vào trường. Việc này có ý nghĩa quan trọng giúp các em lên kế hoạch học tập, chuẩn bị hành trang để nắm chắc vé vào Bách khoa.

Tin: NGUYỆT LƯU – Hình: KHUYÊN TRẦN

Bài trước

Bài tiếp