Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Khánh thành hệ thống xe gắn máy điện cộng đồng tại ĐH Bách Khoa

Sáng 21/11/2016, ĐH Bách Khoa kết hợp với Công ty TNHH Bosch VN tổ chức lễ khánh thành hệ thống xe gắn máy điện cộng đồng tại Cổng trước, Cơ sở 1, ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Sáng 21/11/2016, ĐH Bách Khoa kết hợp với Công ty TNHH Bosch VN tổ chức lễ khánh thành hệ thống xe gắn máy điện cộng đồng tại Cổng trước, Cơ sở 1, ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM).

GS. TS. Vũ Đình Thành (chạy đầu tiên) – hiệu trưởng ĐH Bách Khoa, chạy thử xe gắn máy điện.

► SV Bách Khoa TP.HCM đoạt giải Nhất The Green Challenge 2015

Tham dự lễ khánh thành có ông Lê Hoàng Minh – phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM; ông Võ Quang Huệ – tổng giám đốc Bosch VN; ông Guru Mallikarjuna – tổng giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, phát triển công nghệ & phần mềm (thuộc Bosch VN); các chuyên viên, kỹ sư đến từ Bosch VN.

Về phía ĐH Bách Khoa, có GS. TS. Vũ Đình Thành – hiệu trưởng; PGS. TS. Mai Thanh Phong – phó hiệu trưởng; TS. Đỗ Hồng Tuấn – trưởng Khoa Điện – Điện tử; TS. Huỳnh Phú Minh Cường, TS. Nguyễn Quang Nam – đồng phó trưởng Khoa; TS. Nguyễn Lê Duy Khải – trưởng Khoa Kỹ thuật giao thông; TS. Nguyễn Văn Liêm – trưởng Phòng Quản trị thiết bị; TS. Võ Đại Nhật – phó trưởng Phòng Quan hệ đối ngoại; các thầy cô giảng viên và đông đảo sinh viên của Trường.

Đại diện Bosch VN, ĐH Bách Khoa, cùng nhóm sinh viên thực hiện dự án, chụp hình lưu niệm tại buổi ra mắt hệ thống xe gắn máy điện cộng đồng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, GS. TS. Vũ Đình Thành đã bày tỏ sự trân quý đối với công ty Bosch VN, sở ban ngành địa phương, các trường ĐH bạn đã hỗ trợ nhà trường triển khai thực hiện dự án xe gắn máy điện cộng đồng.

Đây là thành quả hợp tác giữa Bosch VN với ĐH Bách Khoa TP. HCM, Việt – Đức và Bách Khoa Đà Nẵng – 3 đội đoạt giải cao nhất tại cuộc thi The Green Challenge 2015. Theo đó, các đội dự thi phải xây dựng hệ thống xác nhận và thanh toán tiền sử dụng xe gắn máy điện, trạm sạc sử dụng năng lượng tái tạo và thiết bị theo dõi xe gắn máy điện.

Kết quả, đội UT Salvator của ĐH Bách Khoa TP.HCM đã xuất sắc giành giải vô địch, ĐH Việt – Đức và ĐH Bách Khoa Đà Nẵng về Nhì.

Bước sang giai đoạn 2 của The Green Challenge, mỗi đội được Bosch VN hỗ trợ 900 triệu đồng và tư vấn chuyên môn để triển khai thực tế trong năm 2016. ĐH Bách Khoa là trường đầu tiên thí điểm hệ thống này.

Hai hệ thống tương tự sẽ được vận hành tại ĐH Việt – Đức và ĐH Bách Khoa Đà Nẵng vào tháng 12/2016. Sau đó, hệ thống sẽ được thí điểm ở phạm vi rộng hơn như trung tâm thành phố cũng như tại các tỉnh, thành. Tổng kinh phí tài trợ của Bosch VN cho cuộc thi này lên tới 4 tỉ đồng (gần 182.000 USD).

Nghi thức cắt băng khánh thành.

Qua dự án này, Bosch muốn góp phần thúc đẩy việc hợp tác trong hoạt động nghiên cứu và phát triển doanh nghiệp và các trường ĐH. Ông Võ Quang Huệ cho biết: “Chúng tôi tin rằng nghiên cứu và phát triển sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng nền kinh tế tri thức tại VN”. Hệ thống này nếu được triển khai tại các thành phố lớn sẽ góp phần giải quyết những thách thức giao thông và môi trường hiện nay và sẽ là một trong những giải pháp góp phần xây dựng các thành phố thông minh.

Ông Võ Quang Huệ – tổng giám đốc Bosch VN, phát biểu tại buổi lễ.

Các khách mời tìm hiểu cách sử dụng xe.

Trong khuôn khổ dự án, sinh viên của 3 trường sẽ được sử dụng miễn phí 18 xe gắn máy điện trong khuôn viên trường sau khi đăng ký trực tuyến.

Kính mời Quý thầy, cô và các bạn sinh viên đến tham quan và chạy thử xe gắn máy điện thông minh tại Cổng trước, Cơ sở 1, ĐH Bách Khoa, 268 Lý Thường Kiệt, Q.10.

PHƯƠNG THỨC ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG

Người dùng cần tạo tài khoản tại http://bosch-green-challenge.com.vn (chọn thẻ Book Now). Kế đến, đăng nhập để chọn trạm (ĐH Bách Khoa) và đặt xe.

Sau khi đặt xe, người dùng sẽ được cấp một mã số. Với mã số này, người dùng đến trạm đã chọn, nhập vào màn hình tại bộ xử lý tương tác trung tâm – tương tự như một cây ATM, để lấy thẻ kích hoạt xe. Thẻ này dùng để mở, khóa xe. Nón bảo hiểm được đặt dưới yên xe.

Một chiếc xe được sạc đầy điện có thể chạy được quãng đường 80 km với vận tốc tối đa là 45 km/giờ. Sau khi sử dụng xong, người dùng chỉ việc đưa xe trở lại trạm. Ở mỗi trụ sạc đều có ổ khóa tự động, xe đưa vào sẽ được tự động khóa ngay. Tiếp theo, người dùng sẽ quẹt thẻ tại đầu đọc ở bộ xử lý tương tác trung tâm để xác nhận hoàn tất một lượt sử dụng và trả thẻ tại đây. Việc hoàn trả thẻ là cơ sở để hệ thống tính khoản thời gian người dùng sử dụng xe, làm cơ sở tính phí và quản lý trong trường hợp thương mại hóa sản phẩm về sau.

 

THY HUYỀN (Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & việc làm)

Bài trước

Bài tiếp