Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

SỰ KIỆN Nhập môn cho tân SV CLC Tăng cường Tiếng Nhật: Nhiều thông tin và hé lộ bất ngờ

Sự kiện diễn ra trong hai ngày 13 & 14/10 tại Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM) dành cho tân SV K2022 hai ngành Cơ Kỹ thuậtKhoa học Máy tính.

tân SV chương trình Chất lượng cao Tăng cường Tiếng Nhật (CLC-TCTN) ngành Cơ Kỹ thuật khóa 2020
Các tân SV chương trình Chất lượng cao Tăng cường Tiếng Nhật (CLC-TCTN) ngành Cơ Kỹ thuật khóa 2020 chụp hình lưu niệm cùng Ban Chủ nhiệm.

Khóa 2022 cũng đánh dấu năm thứ ba triển khai đào tạo đối với ngành Khoa học Máy tính (mã ngành: 266) và năm thứ hai đối với ngành Cơ Kỹ thuật (mã ngành: 268) thuộc chương trình CLC-TCTN.

Sau ba năm triển khai, chương trình ngày càng chứng tỏ sức hút khi có nhiều thí sinh trúng tuyển vào hai ngành này ngay từ nguyện vọng 1, nhiều thí sinh trong số đó có năng lực tiếng Anh rất tốt (IELTS 7.0 trở lên) nhưng vẫn mạnh dạn lựa chọn chương trình CLC-TCTN để theo đuổi ước mơ làm việc tại doanh nghiệp Nhật. Dù chưa có lứa tốt nghiệp đầu tiên nhưng chương trình CLC-TCTN đã được một số công ty Nhật tại Việt Nam đánh tiếng để tìm kiếm và tuyển dụng lứa kỹ sư tương lai.

Chương trình CLC-TCTN ngành Khoa học Máy tính K022
Chương trình CLC-TCTN ngành Khoa học Máy tính K022 cũng quy tụ nhiều SV ưu tú, yêu thích văn hóa Nhật.

Buổi Nhập môn có sự tham gia của gần 90 tân SV, PGS.TS. Trương Tích Thiện – Trưởng Khoa Khoa học Ứng dụng kiêm Giáo viên Chủ nhiệm Lớp Cơ Kỹ thuật CLC-TCTN K2022 (13/10), TS. Lê Thị Tịnh Minh – đại diện Đại học Công nghệ Nagaoka (đối tác tiếp nhận SV ngành Khoa học Máy tính CLC-TCTN sang chuyển tiếp và thực tập) (14/10). Về phía Văn phòng Đào tạo Quốc tế có TS. Đặng Đăng Tùng, TS. Nguyễn Huỳnh Thông – đại diện Ban Giám đốc cùng các thầy cô trong Ban Tiếng Nhật, Bộ phận Học vụ.

Sự kiện mang đến cho tân SV cái nhìn khái quát về lộ trình đào tạo, quy định chuẩn đầu ra cũng như các cột mốc thời gian quan trọng trong bốn năm. Bên cạnh đó, TS. Đặng Đăng Tùng cũng nhấn mạnh lợi ích khi SV tích lũy cho mình trình độ tiếng Nhật tốt. Theo TS. Tùng, Việt Nam là một trong những nguồn cung ứng lao động lớn của Nhật, đặc biệt là nhân lực ngành kỹ thuật chuyên môn cao, am hiểu ngôn ngữ và có khả năng cộng sinh với văn hóa doanh nghiệp đặc thù của Nhật. Có thể nói chương trình CLC-TCTN của Trường ĐH Bách khoa đáp ứng được nhu cầu thực tiễn trên bởi không chỉ hỗ trợ SV trong việc trau dồi tiếng Nhật mà cả trải nghiệm văn hóa với các lớp học về văn hóa Nhật, câu lạc bộ tiếng Nhật OJC

TS. Đặng Đăng Tùng
TS. Tùng (bìa trái) giới thiệu về chương trình học và nhấn mạnh ưu thế của những SV am hiểu ngôn ngữ Nhật khi làm việc tại doanh nghiệp Nhật.

Tiếp đó là phần giới thiệu tổng quan về chuyên ngành của PGS.TS. Trương Tích Thiện (13/10) và về việc chuyển tiếp du học sang Đại học Công nghệ Nagaoka của TS. Lê Thị Tịnh Minh (14/10). Đặc biệt, PGS.TS. Thiện còn chia sẻ hai tin vui dành cho SV Cơ Kỹ thuật chương trình CLC-TCTN nói riêng và Khoa Khoa học Ứng dụng nói chung. Thứ nhất, ngành Cơ Kỹ thuật của Trường ĐH Bách khoa vừa chính thức đạt được kiểm định ASIIN (Tổ chức Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo kỹ thuật, thông tin và khoa học tự nhiên của Đức) vào ngày 14/10/2022, đồng nghĩa với việc bằng tốt nghiệp của SV Cơ Kỹ thuật sẽ được công nhận rộng rãi tại châu Âu.

Thứ hai, sẽ có giáo sư từ ĐH Công nghệ Tokyo (Nhật Bản) tham gia giảng dạy ít nhất ba đến bốn môn chuyên ngành bằng bản ngữ cho SV Cơ Kỹ thuật vào năm Ba. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho SV trong việc trau dồi tiếng Nhật chuyên ngành, tạo sự tự tin khi thực tập và làm việc tại doanh nghiệp Nhật.

PGS.TS. Trương Tích Thiện – Trưởng Khoa Khoa học Ứng dụng kiêm Giáo viên Chủ nhiệm Lớp Cơ Kỹ thuật CLC-TCTN K2022
PGS.TS. Thiện khiến tân SV hào hứng vì phong thái trình bày trẻ trung và hài hước.

Nửa sau sự kiện, SV còn được tạo điều kiện để hỏi – đáp trực tiếp với Ban Chủ nhiệm. Dù chỉ mới ở ngưỡng năm Nhất, các SV đã thể hiện sự quan tâm của mình đối với định hướng nghề nghiệp tương lai và sự tương đồng của chương trình đào tạo tại Trường ĐH Bách khoa với các ĐH trên thế giới. Mặt khác, sau hai tuần học tập, một số SV chưa quen với môi trường ở bậc ĐH đã được Ban Chủ nhiệm ân cần giải đáp thấu đáo và động viên, khích lệ.

SV CLC-TCTN ngành Khoa học Máy tính K022
SV chương trình CLC-TCTN ngành Khoa học Máy tính K022 chụp hình lưu niệm cuối buổi.

Tin: INAKO – Hình: HUY PHAN, MAI KHUYÊN

Bài trước

Bài tiếp