Sinh viên Bách khoa Quốc tế hào hứng tham gia hoạt động Career Orientation đầu năm học

Trong tháng 11/2022, Văn phòng Đào tạo Quốc tế (VPĐTQT) phối hợp với Ban chủ nhiệm khoa tổ chức Career Orientation dành cho sinh viên (SV) thuộc các chương trình đào tạo quốc tế. Đây là hoạt động thiết thực nhằm định hướng nghề nghiệp ngay từ năm Nhất.

Career Orientation là một trong những hoạt động sinh hoạt ngoại khóa dành cho SV năm Nhất thuộc các chương trình đào tạo quốc tế như Chất lượng cao, Tiên tiến, Chuyển tiếp Quốc tế, Chất lượng cao Tăng cường Tiếng NhậtTăng cường Tiếng Nhật. Hoạt động này nhằm định hướng cho SV về ngành nghề cũng như có cái nhìn tổng quan thực tế công việc, môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp. 

Trong chuỗi chương trình Career Orientation, SV được tham quan tại các doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực như Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (ngành Kỹ thuật Dầu khí), công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Y Việt, Bệnh viện Quân Y 175 (ngành Kỹ thuật Y Sinh), công ty Akselos (ngành Cơ Kỹ thuật), công ty TNHH CAM Corporation Việt Nam, công ty Kizuna (ngành Quản lý Công nghiệp), công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (ngành Kỹ thuật Xây dựng), Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (ngành Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật Cơ Điện tử, Kỹ thuật Robot, Logistics và Quản lý Chuỗi Cung ứng), công ty cổ phần VNG (ngành Khoa học Máy tính, Kỹ thuật Máy tính)…

SV ngành Kỹ thuật Dầu khí chương trình Chất lượng cao tham quan Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí
SV ngành Cơ Kỹ thuật chương trình Chất lượng cao Tăng cường Tiếng Nhật tham quan công ty Akselos
SV ngành Kỹ thuật Y Sinh chương trình Chất lượng cao tham quan công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Y Việt

Trong quá trình tham quan, SV có cơ hội lắng nghe chia sẻ thông tin về doanh nghiệp, vị trí việc làm, tuyển dụng, thực tập, chương trình thu hút nhân tài, tiêu chí tuyển dụng… Ngoài ra, SV còn tham quan khu vực làm việc, các phòng ban để hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp, Từ đó biết được yêu cầu của doanh nghiệp để có sự chuẩn bị nghiêm túc và học hỏi kỹ năng cần thiết. Đặc biệt, SV tham gia Career Orientation rất chủ động đặt câu hỏi và trình bày suy nghĩ của mình đối với doanh nghiệp. Song song đó, đại diện Ban Chủ nhiệm khoa cũng giới thiệu về chương trình học, các ngành đào tạo để SV định hướng nghiên cứu, phát triển khi học tại Trường ĐH Bách khoa.

Tại bệnh viện Quân Y 175, SV có dịp tham quan viện Ung bướu và Y học hạt nhân, Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh, Trung tâm Xét nghiệm, Trung tâm Phục hồi chức năng. Bên cạnh đó, tại công ty TNHH Thương mại Và Dịch vụ Y Việt, SV có cơ hội tiếp cận và tìm hiểu về các thiết bị y tế từ các hãng lớn trên thế giới như Philips, Drager, GE Healthcare… Đến Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí, Ban Công nghệ mỏ đã giới thiệu về công việc, dự án dầu khí mà các kỹ sư dầu khí tham gia.

Hoạt động tham quan trực tiếp doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích cho SV. Trước tiên, đó là dịp để giao lưu, trò chuyện với các nhân sự ở nhiều vị trí công việc khác nhau, tạo hứng thú học tập, thúc đẩy việc rèn luyện các kỹ năng cần thiết sau này. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng giúp SV thấy sự đa dạng môi trường và điều kiện làm việc, cũng như tính liên ngành trong công việc hiện nay.

Hy vọng các bạn SV sẽ học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích từ những chuyến tham quan thực tế doanh nghiệp như thế này.

Xem hình ảnh đầy đủ tại đây.

Bài: GIA NGHI – Hình: VPĐTQT

Bài trước

Bài tiếp