35 đội thi trải nghiệm sàn đấu robot tại lễ phát động BK RoboCup 2022

Sáng 30/7, cuộc thi BK RoboCup 2022 chính thức phát động với sự tham gia của thành viên 35 đội thi đến từ các trường đại học hàng đầu.

Bài viết liên quan
BK RoboCup 2022: Khoảnh khắc ngày training Vòng Loại
Đong đầy cảm xúc với OISP Gala 2021

LƯU LẠI BÍ KÍP VƯỢT ẢI CÁC VÒNG THI BẰNG TRẢI NGHIỆM SÀN ĐẤU DEMO

Là một phần của Lễ Phát động BK RoboCup 2022, trải nghiệm sàn đấu demo được Ban Tổ chức (BTC) đầu tư kỹ lưỡng, giúp các đội thi có cơ hội được tập luyện điều khiển robot để lập trình lại các tính năng cho “con ngựa chiến” của mình. Sàn đấu này được thiết kế với tổng diện tích khoảng 25m2 bao gồm vạch xuất phát – vạch đích, gờ giảm tốc, vật cản và chiến lợi phẩm. Các tay đua cần tính toán kỹ tốc độ di chuyển, hướng bánh lái, khoảng cách tay gắp và thời gian di chuyển để dễ dàng vượt qua chướng ngại vật, không phạm vào các vạch trắng, gắp thành công vật phẩm và về đích trong thời gian sớm nhất.

Đại diện Ban Tổ chức (BTC), bạn Dương Lê Tuấn Anh (Trưởng ban Kỹ thuật) phổ biến chi tiết về sàn đấu và robot cặn kẽ trước khi trình diễn cho các đội thi. Bên cạnh đó, các thí sinh cũng hăng hái thử trải nghiệm để đúc kết kinh nghiệm cho riêng mình trong những vòng thi sau. Cuối cùng, để khích lệ tinh thần thành viên các đội thi, TS. Nguyễn Huỳnh Thông, Phó Giám đốc Văn phòng Đào tạo Quốc tế (VPĐTQT) và anh Hoàng Bảo Anh, đại diện phía Nhà tài trợ Kỹ thuật HShop trổ tài đua robot cực kỳ đã mắt.

Thầy Thông & Nhà tài trợ đua robot
TS. Nguyễn Huỳnh Thông, Phó Giám đốc VPĐTQT (áo sơ mi trắng, cà-vạt sọc xanh) và anh Hoàng Bảo Anh, đại diện phía Nhà tài trợ Kỹ thuật HShop (áo sơ mi ca-rô đỏ) tranh chiến lợi phẩm.

CÁC VÒNG THI CHUYÊN MÔN SẴN SÀNG CHỜ ĐÓN CÁC ĐỘI THI

Có mặt trong buổi Lễ Phát động, đại diện Đoàn Trường ĐH Bách khoa cho rằng đây là sân chơi khoa học – kỹ thuật bổ ích cho các sinh viên của trường, là cơ hội để vận dụng kiến thức chuyên môn vào giải quyết các bài toán thực tiễn, đặc biệt trong thời điểm nhà trường đang chú trọng rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường – thực tế doanh nghiệp (university – industry links). Sự kiện hôm nay cũng là vạch xuất phát cho chuỗi các vòng thi đấu đầy cam go, thử thách nhưng cũng chứa đựng rất nhiều kiến thức bổ ích, đòi hỏi các thí sinh phải chủ động nắm bắt và vận dụng để đạt kết quả cao nhất. Cụ thể, các thí sinh sẽ tham gia tranh tài tại Vòng Loại và Vòng Chung kết, song song với kết hợp các buổi training.

Thầy Thông phát biểu BK RoboCup
TS. Nguyễn Huỳnh Thông (Phó Giám đốc VPĐTQT) phát biểu phát động cuộc thi.

Đồng hành cùng với cuộc thi, đội ngũ Ban Cố vấn dày dặn chuyên môn luôn sẵn sàng hỗ trợ nền tảng kiến thức cho các thí sinh. Mục tiêu hướng đến không chỉ là đạt được các giải thưởng trong cuộc thi, các Thầy Cô còn mong muốn và tin rằng các sinh viên sẽ trưởng thành hơn, tích góp hành trang thực tiễn và sẵn sàng góp sức trên thị trường lao động. Cùng với đó là sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp với nhiều mức tài trợ học bổng – kỹ thuật đến từ Gremsy, HShop, Aptech… Đến với cuộc thi, các đội thi xuất sắc vượt qua vòng vấn đáp với BTC nhận được thiết bị, linh kiện hỗ trợ để hoàn thiện robot chiến của đội.

BTC trao tặng thiết bị linh kiện hỗ trợ
TS. Trần Ngọc Huy, giảng viên Khoa Điện – Điện tử, chủ nhiệm CLB BKRA (thứ sáu từ trái qua), đại diện BTC trao linh kiện và thiết bị hỗ trợ cho các đội thi.
Hớn hở nhận thiết bị linh kiện hỗ trợ
Từ phải qua: Trang Vĩnh Nghị (sinh viên khóa 2021, chương trình CLC, ngành Kỹ thuật Hàng không); Phạm Quang Trường, Đinh Lê Minh – cùng là sinh viên khóa 2021, chương trình CLC, ngành Cơ Điện tử hớn hở khi nhận được linh kiện, thiết bị hỗ trợ từ BTC.

*Xem thêm hình ảnh tại đây.

Tin, hình: TÚ TÚ

Bài trước

Bài tiếp