Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Lucid Team “rinh” cúp vô địch BK RoboCup 2022

Trải qua nhiều vòng đấu cam go từ tháng Hai tới nay, cuộc thi BK RoboCup 2022 do Văn phòng Đào tạo Quốc tế tổ chức đã tìm ra chủ nhân của ngôi vị quán quân tại Vòng Chung kết diễn ra vào 2/10/2022 vừa qua tại Trường ĐH Bách khoa.

Bài viết liên quan
 BK RoboCup 2022: Khoảnh khắc ngày training Vòng Loại
35 đội thi trải nghiệm sàn đấu robot tại Lễ Phát động BK RoboCup 2022

Lucid Team rinh cúp vô địch BK RoboCup 2022
Các thành viên trong Lucid Team (năm bạn từ trái sang).

ba chặng đua chung kết đầy thách thức

Top 8 xuất sắc nhất của cuộc thi căng não vượt qua ba thử thách tương ứng với ba chặng đường của sàn đấu: (1) gắp vật phẩm, (2) dò line và (3) dò line vượt chướng ngại vật. Mỗi đội sẽ có tổng 19 phút để hoàn thành vòng thi, bao gồm: 5 phút thi đấu, 14 phút dừng, chỉnh sửa (nếu có) cho 2 lần reset. Nhằm đem đến sự công bằng cho các đội thi, đường đua đã được trang bị bộ cảm biến tính thời gian xuất phát và về đích. Đồng thời, trên màn hình lớn, thời gian thực hiện vòng thi cũng được thể hiện rõ cùng với hình ảnh thi đấu được live trực tiếp để khán giả và đội thi cùng theo dõi.

Vòng Chung kết yêu cầu kỹ thuật cao, vì thế đã khiến cho các đội gặp nhiều khó khăn và phải tận dụng quyền reset để chỉnh phần lập trình. Thậm chí, Ban Tổ chức cũng đã linh động mở thêm vòng đấu phụ (dò line) để quyết định thứ hạng của các đội thi. Qua nhiều giờ đồng hồ tranh tài, chiếc cúp vô địch cũng thuộc về đội Lucid Team với màn trình diễn robot cực kỳ thuyết phục. Theo ghi nhận từ Ban Tổ chức, Lucid Team cũng là một trong các đội thi đã giữ vững thành tích của mình qua các vòng đấu và thể hiện mình là một đối thủ đáng gờm.

Chớp tấm hình tập thể BK RoboCup 2022
Các đội thi khoe chiến tích cùng đội ngũ Ban Tổ chức, Nhà Tài trợ của cuộc thi tại Vòng Chung kết BK RoboCup 2022.

MÙA GIẢI ĐẦU TIÊN VỚI NHIỀU KỲ VỌNG

Năm 2022, cuộc thi BK RoboCup được khởi tranh với mục tiêu tạo ra sàn đấu học thuật lành mạnh dành sinh viên Bách khoa đam mê lĩnh vực robot – tự động hóa nói riêng và sinh viên khối ngành kỹ thuật nói chung. Cuộc thi do Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP) phối hợp tổ chức cùng Đoàn khối – Liên chi Hội Sinh viên OISPCâu lạc bộ Robot – Tự động hóa Bách khoa (BKRA CLUB, HCMUT).

Mùa giải đầu tiên thu hút 35 đội thi tới từ nhiều ĐH lớn trên địa bàn TP.HCM. Ngoài các vòng đấu quyết liệt để tìm ra tám đội thi xuất sắc nhất vào Vòng Chung kết, BK RoboCup 2022 còn đem tới cho các sinh viên dự thi các buổi trang bị kiến thức, tập huấn kỹ năng bổ ích.

Toàn cảnh sàn đấu khó nhằn
Sàn đấu tranh tài vòng chung kết.

Mùa giải đầu tiên đi đến ngày cuối cùng đã để lại cho sinh viên đam mê lĩnh vực robot – tự động hóa ít nhiều dấu ấn. Nhiều sinh viên có mặt từ sớm để cổ vũ tinh thần các đội thi cũng như góp nhặt kinh nghiệm cho màn tranh tài vào năm sau. Khu vực check-in cũng được ban tổ chức chuẩn bị photobooth hoành tráng cho khán giả.

Tân sinh viên K22 nhiệt tình ủng hộ đàn anh tại BK RoboCup 2022

Mới vừa trở thành sinh viên Bách khoa K2022 cách đây mấy ngày, Hà Nguyễn Bảo Phúc (hình phải, áo vàng) – chương trình Chất lượng cao, ngành Khoa học Máy tính – năng nổ tham gia các minigame và theo dõi xuyên suốt cuộc thi. Dù định hướng nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, song Phúc vẫn háo hức tham dự Vòng Chung kết để xem các tiền bối tranh tài và tìm hiểu các hoạt động sinh viên. Phúc còn “bật mí” dự định ứng tuyển vào CLB House of OISP Pioneering Elements (H.O.P.E) để thử sức ở hoạt động tổ chức sự kiện sinh viên. Phúc cũng sẽ tham gia OISP Club Day trong Lễ Khai giảng 9/10 sắp tới để tìm thêm cho mình một CLB học thuật.

Hai gương mặt học sinh Mạc Đĩnh Chi bao cute rơi vào ống kính của ad

Kết nối với các trường THPT nhằm lan tỏa niềm đam mê khoa học kỹ thuật đến các em học sinh cấp ba và tìm kiềm ứng viên tranh tài tiềm năng cho các giải đấu năm sau cũng là một trong những mục tiêu bền vững của BK RoboCup. Vòng Chung kết mùa đầu tiên đã đón nhận sự quan tâm của của các em học sinh Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (TP.HCM) (hình trái). Nhóm bạn cấp ba không ngừng trầm trồ trước các phần thi gây cấn của đàn anh Bách khoa. Nhiều bạn liên tục cầm điện thoại di động và chớp nhanh các khoảnh khắc robot vượt chướng ngại vật thành công.

Tin, hình: TÚ TÚ

Bài trước

Bài tiếp