SV Bách khoa Quốc tế đoạt ngôi quán quân “GBA Business Challenge 2023”

Nhóm năm SV liên ngành thuộc chương trình Dạy và học bằng tiếng Anh khóa 2021 gồm Hồ Trần Bửu Phát, Nguyễn Quang Đại, Lê Ngọc Minh Thư, Trịnh Trần Phú An – cùng học Quản lý Công nghiệp, và Thái Nguyễn Phúc – Kỹ thuật Hóa học, đã đem về vinh quang cho Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) bằng giải thưởng cao nhất tại cuộc thi Thách thức kinh doanh GBA 2023 (GBA Business Challenge 2023) do Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tổ chức.

SV Bách khoa Quốc tế đoạt ngôi quán quân “GBA Business Challenge 2023”
Trong hình (từ trái qua): Minh Thư, Quang Đại, Nguyễn Phúc, Bửu Phát, Phú An.

Đề tài dự thi của nhóm mang tên Ensover, nhằm thu gom lục bình từ khu vực Tây Nam Bộ, tái chế và sản xuất thành giấy thân thiện với môi trường. Bửu Phát là trưởng nhóm, giữ vai trò quản trị, hoạch định chiến lược hoạt động cho toàn đội; Anh Thư tiếp cận thị trường, quảng bá thương hiệu; Nguyễn Phúc làm công tác chuyên môn: nghiên cứu chuyển đổi lục bình thành giấy; Quang Đại nghiên cứu cải tiến sản phẩm theo hướng bền vững; Phú An đảm trách khâu tài chính và thúc đẩy tăng trưởng.

Xuyên suốt quá trình dự án, nhóm còn tổ chức các buổi workshop và truyền thông nâng cao nhận thức về môi trường cho SV và doanh nghiệp tại TP.HCM, cũng như hợp tác cùng các tổ chức xanh để phát triển thêm sản phẩm và dịch vụ bền vững.

Là nhóm nghiên cứu liên ngành, Ensover hiểu rằng phải kết nối tài nguyên tri thức đa lĩnh vực thì mới tạo nên giao điểm đột phá sáng tạo. Đó chính là lý do vì sao bên cạnh chuyên môn được học trong lĩnh vực kinh doanh và hóa học, nhóm còn nhờ đến sự cố vấn chuyên môn tận tình từ các giảng viên của Khoa Môi trường và Tài nguyên nữa.

Cuộc thi GBA Business Challenge được khởi xướng mùa giải đầu tiên vào năm 2020, nhằm hỗ trợ các tài năng trẻ địa phương có ý tưởng hay, có tư duy cầu tiến để biến tầm nhìn của họ thành một doanh nghiệp thực sự, trang bị cho họ những công cụ khởi nghiệp, kinh doanh thực tế, kinh nghiệm và quỹ khởi đầu.

Mùa giải 2023 khởi tranh từ tháng Sáu, trải qua nhiều vòng thi và thu hút hơn 50 đội thi tới từ nhiều (trường) đại học trên cả nước. Vòng Chung kết vừa diễn ra vào hôm qua 6/11/2023 tại TP.HCM.

SV Bách khoa Quốc tế đoạt ngôi quán quân “GBA Business Challenge 2023”
Đội Ensover đang trình bày về dự án của mình trên sân khấu Vòng Chung kết cuộc thi.

Đoạt giải thưởng cao nhất, dự án Ensover của năm SV Bách khoa Quốc tế nhận được giải thưởng 200 triệu đồng cùng chương trình đào tạo cố vấn trong một năm để biến ý tưởng kinh doanh của mình thành hiện thực.

Tin: THI CA – Hình: Ban Tổ chức

­­­

Bài trước

Bài tiếp