OISP nhận gói tài trợ mới từ Japan Foundation

OISP vừa nhận được gói tài trợ thiết bị công nghệ thông tin trị giá 83.975.000 đồng từ Japan Foundation.

Bài viết liên quan
► OISP nhận tài trợ giáo dục từ Japan Foundation 2020
OISP tiếp tục nhận tài trợ giáo dục từ Japan Foundation

Mới đây, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation) vừa quyết định tài trợ gói thiết bị công nghệ thông tin trị giá 83.975.000 đồng cho Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP) nhằm hỗ trợ OISP nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Nhật trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 ở nước ta vẫn đang diễn biến phức tạp. Đây là lần thứ ba OISP nhận được tài trợ từ tổ chức này.

Bên cạnh các chương trình đào tạo chính quy giảng dạy bằng tiếng Anh của Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) thì OISP quản lý và vận hành các chương trình giảng dạy tăng cường tiếng Nhật của nhà trường, bao gồm Tăng cường Tiếng NhậtChất lượng cao Tăng cường Tiếng Nhật từ năm 2006 tới nay. Các chương trình này đều nhận được sự quan tâm đóng góp và đồng hành phát triển bền vững từ các đại học đối tác Nhật, các doanh nghiệp Nhật cũng như các tổ chức, cơ quan chính phủ Nhật. Nhờ đó, Trường Đại học Bách khoa trở thành một trong những trường đại học kỹ thuật hiếm hoi trên cả nước có chương trình đào tạo giảng dạy tăng cường tiếng Nhật.

Trực thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Japan Foundation được thành lập từ năm 1972 với sứ mệnh thúc đẩy mối quan hệ giao lưu văn hóa giữa xứ sở mặt trời mọc với các quốc gia trên thế giới. Hằng năm, Japan Foundation sẽ xem xét tài trợ những hoạt động ý nghĩa trong ba lĩnh vực: giáo dục tiếng Nhật, nghiên cứu Nhật Bản và giao lưu tri thức, giao lưu văn hóa – nghệ thuật. Để nhận được hỗ trợ tài chính, các cơ quan/ đơn vị ứng tuyển đều phải xuất sắc vượt qua vòng hồ sơ nhằm chứng minh năng lực và sự phù hợp.

Bài trước

Bài tiếp