Orientation Week: Giúp sinh viên biết tất về ĐH Queensland chỉ trong 1 tuần

Tình hình Covid-19 đã được khống chế và ĐH Queensland (Úc) sẽ chào đón sinh viên quay trở lại học vào tháng 7 tới để bắt đầu HK2 – 2020. Cùng đó, trường cũng tổ chức Tuần Định hướng (Orientation Week) cho tân sinh viên 2020. Trong những tuần này, trường tổ chức rất nhiều hoạt động, sự kiện thể thao, các buổi giao lưu cho sinh viên trước khi bước vào năm học mới.

1. O-WEEK LÀ NGÀY GÌ?

Tuần Định Hướng (Orientation Week) là một chương trình hoạt động xã hội và học thuật được thiết kế để giới thiệu cho sinh viên về cuộc sống và các phương pháp học tập tại ĐH Queensland. O-Week thường được tổ chức hai lần một năm trong Học kỳ 1 và 2, vào tuần trước khi năm học bắt đầu.

O-Week bao gồm các sự kiện xã hội, các hoạt động thể thao, các chương trình học tập và dịch vụ hỗ trợ để giúp sinh viên làm quen với khuôn viên trường, phương pháp học tập, giúp sinh viên gặp gỡ mọi người và cảm thấy thoải mái để chuẩn bị cho năm học mới.

2. SINH VIÊN CÓ BẮT BUỘC THAM GIA O-WEEK KHÔNG?

Tham gia O-Week là một bước quan trọng của việc bắt đầu học đại học, vì vậy việc đi học được coi là cần thiết. Một số buổi được coi là bắt buộc, nhưng cũng có những buổi khác được khuyến khích tham gia như các buổi giao lưu, các bữa tiệc, hội chợ… là cách tuyệt vời để bạn làm quen bạn mới.

Các buổi định hướng do Trung tâm Hỗ trợ sinh viên tổ chức là bắt buộc đối với sinh viên quốc tế và rất khuyến khích cho sinh viên trong nước, nhằm thông báo các ngày nhập học, các sự kiện quan trọng sẽ tổ chức ở trường, hướng dẫn bản đồ, các phương tiện di chuyển trong khuôn viên, các quy định của nhà trường về học phí, an toàn cá nhân, các dịch vụ hỗ trợ, kết nối mạng lưới sinh viên… Ngoài ra, còn có các buổi nhằm giúp sinh viên phát triển kỹ năng cá nhân và học tập, làm quen bạn mới và tiệc nướng miễn phí rất hấp dẫn.

 3. CẬP NHẬT O-WEEK CỦA HK2 – 2020

 Do dịch Covid-19 vừa qua, trường sẽ bắt đầu đón sinh viên quay lại học tập trong HK2, nên O-Week sẽ được tổ chức trễ hơn so với mọi năm và rút ngắn chỉ trong bốn ngày từ 29/7 đến 1/8/2020.

Ngoài ra, trường còn tổ chức thêm Tuần Kết nối (Connect Week) được diễn ra từ 3/8 đến 7/8/2020, cung cấp cho tân sinh viên các buổi định hướng, hướng dẫn và các dịch vụ trong trường, chuẩn bị cho việc học và quan trọng nhất là các bạn được tham gia các buổi tiệc nhỏ, các hoạt động thể thao vui chơi và cơ hội gặp gỡ những bạn mới.

Mọi thông tin cập nhật sẽ được thông báo qua email của các bạn. Hoặc bạn có thể tìm hiểu và cập nhật tại trang web trường https://orientation.uq.edu.au/

The University of Queensland là đối tác của Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) trong chương trình Liên kết Quốc tế ngành: Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật Điện – Điện tử, Kỹ thuật Hóa học, Kỹ thuật Xây dựng

Liên hệ tư vấn
Ban Tuyển sinh, Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP), Trường ĐH Bách khoa
• Địa chỉ: Kiosk OISP (đối diện Phòng Đào tạo), 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM
• Điện thoại: (028) 7300.4183 – Hotline: 03.9798.9798
• E-mail: tuvan@oisp.edu.vn | Website: oisp.hcmut.edu.vn
• Facebook: fb.com/bkquocte | YouTube: youtube.com/bkoisp
Bên cạnh đó, UQ cũng cung cấp các chương trình du học toàn phần, du học hè, chương trình trao đổi cho sinh viên Bách khoa Quốc tế cũng như học sinh THPT.

Liên hệ tư vấn
Trung tâm Tư vấn du học (SAC-OISP)
• P.306, Nhà A4, 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM
• (028) 7300.4183 | ⓩ Zalo: 0909.544.592 (Ms. An)
• https://oisp.hcmut.edu.vn/sac hoặc https://oisp.hcmut.edu.vn/du-hoc/tong-quan
• info.sac@oisp.edu.vn

Bài: LINH LÊ – Hình: UQ

Bài trước

Bài tiếp