Sinh viên Bách khoa Quốc tế hào hứng đón chờ OISP Camp 2022

OISP Camp 2022 – hội trại truyền thống dành cho sinh viên thuộc các chương trình đào tạo quốc tế đã quay trở lại. Hãy cùng nghe chia sẻ cảm nghĩ của bốn sinh viên chương trình Chất lượng cao về OISP Camp.

Đối với khóa 2022 – lứa sinh viên 2k4, ba năm cấp Ba là khoảng thời gian khá đặc biệt trong suốt 12 năm học. Bởi các bạn trải qua đủ ba năm cấp Ba trong thời gian diễn ra dịch bệnh COVID-19. Vì vậy, các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại, cắm trại gần như đều bị hủy. Thế nên, hội trại truyền thống OISP Camp 2022 được rất nhiều sinh viên khóa 2022 mong đợi. Với hy vọng đây là dịp để gắn kết các thành viên với nhau, vận dụng kỹ năng đã học trong môn Kỹ năng mềm cũng như thể hiện điểm mạnh của cá nhân mình.

2 NGÀY 1 ĐÊM, BẤT NGỜ VÀ MONG CHỜ

Bạn Nguyễn Minh Châu, sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm, chương trình Chất lượng cao, khóa 200 chia sẻ: “Vào buổi học đầu tiên, khi được nghe rằng chúng em sẽ được đi OISP Camp, mà còn là đi 2 ngày 1 đêm, em rất bất ngờ và mong chờ. Em nghĩ OISP Camp là một sân chơi rất có ý nghĩa để tụi em có thể kết bạn, cùng nhau tạo nên nhiều kỷ niệm và có những khoảnh khắc vui vẻ cùng nhau. Đồng thời, em cũng sẽ có cơ hội trau dồi thêm cho mình những kỹ năng mềm khi tham gia các hoạt động chung với các bạn ở OISP Camp.”

Minh Châu mong rằng ở kỳ OISP Camp này sẽ có các hoạt động vui chơi, thử thách tập thể thú vị và mới mẻ để sinh viên có thể vui chơi hết mình cùng nhau, có thể chơi “dơ” cũng được. Minh Châu chia sẻ thêm – “Em cũng hy vọng rằng em sẽ có thể có thêm cho mình được những người bạn chất lượng, dù sau kỳ OISP Camp này, tụi em vẫn sẽ có thể học tập và vui chơi cùng nhau trong những năm đại học này.”

HIỂU OISP CAMP NHỜ TRỞ THÀNH MẢNH GHÉP TRONG BAN TỔ CHỨC

Đối với bạn Phạm Thùy Duyên, sinh viên ngành Kỹ thuật Y Sinh, chương trình Chất lượng cao, khóa 2022 thì lại khác. Ban đầu, khi được thầy cô, anh chị khóa trên giới thiệu về OISP Camp 2022, bạn nghĩ rằng đây là hoạt động bắt buộc cho các lớp Kỹ năng mềm, nên có thể sẽ hơi nhàm chán. Tuy nhiên, khi được trở thành một mảnh ghép của Ban Tổ chức, tự mình tham gia các hoạt động từ nhỏ đến lớn, bạn mới cảm nhận được sự quy mô, hoành tráng cũng như là tính chuyên nghiệp của OISP Camp.

Với cương vị của một thành viên trong Ban Tổ chức OISP Camp 2022, điều mong muốn đầu tiên của bạn đó chính là sự thành công của Camp trong việc tạo sợi dây liên kết sinh viên với nhau. Hơn hết, Camp sẽ trở thành một ký ức vô cùng tươi đẹp và khó phai trong lòng của các bạn sinh viên năm Nhất. Cá nhân Duyên nhận thấy rằng OISP Camp là một môi trường tuyệt vời để trau dồi những kỹ năng cần thiết. “Vậy nên sau khi kết thúc Camp, em mong rằng có thể bổ sung được những kỹ năng mà bản thân em còn thiếu hoặc yếu kém.” – Thùy Duyên chia sẻ.

HÁO HỨC TỪNG NGÀY ĐỢI ĐẾN OISP CAMP 2022

“Như mọi người cũng đã biết thì lứa 2004 tụi em đã được “may mắn” trải qua đủ hết ba lần học trực tuyến trong cả ba năm cấp Ba vì dịch COVID-19 nên hầu hết các hoạt động ngoại khóa cũng như buổi trại của trường em đều bị huỷ. Thế nên em có rất ít có cơ hội được tham gia các hoạt động vui chơi, giao lưu cùng bạn bè ngoài giờ học của trường. Chính vì vậy, khi nghe đến OISP Camp, em thật sự rất vui và háo hức từng ngày đến khi ngày trại được diễn ra.” – Lê Hồ Minh Hiền, sinh viên ngành Kỹ thuật Hóa học, chương trình Chất lượng cao, khóa 2022 chia sẻ.

Còn bạn Liao Jui Pin, sinh viên ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường, chương trình Chất lượng cao, khóa 2022 cho biết – “Với em, OISP Camp là một sự kiện truyền thống vô cùng ý nghĩa của Trường Đại học Bách khoa. Vì thông qua hội trại này, chúng em được đào tạo nhiều kỹ năng và học hỏi thêm được rất nhiều kiến thức mới. Bên cạnh đó, hội trại cũng là một sân chơi giúp tân sinh viên chúng em có thể thỏa sức thể hiện cá tính của mình và có cơ hội để được xích lại gần nhau hơn, qua đó bọn em cũng sẽ tạo được những mối quan hệ và những kỷ niệm quý giá trong thời sinh viên.”

Cả bốn bạn Minh Châu, Thùy Duyên, Minh Hiền và Jui Pin đến đều hy vọng sẽ có một mùa hội trại thật vui, thật bổ ích và có thể làm quen, giao lưu với nhiều người bạn mới. Chúng ta cùng chờ đội một mùa OISP Camp bùng cháy và nhiều hoạt động thú vị.

OISP Camp là hoạt động được tổ chức trong quá trình học môn Kỹ năng mềm trong học kỳ Pre-University, nhằm giúp sinh viên vận dụng, thực hành những kiến thức đã học trong môn này. Có nhiều hoạt động được tổ chức trong OISP Camp như văn nghệ, trò chơi lớn, đốt lửa trại, thiết kế cờ trại… Đây cũng là một trong những tiêu chí để chấm điểm môn Kỹ năng mềm của sinh viên.
Tất cả các hoạt động do chính các tân sinh viên thiết kế và tổ chức thực hiện. OISP Camp là một trong những sự kiện ghi đậm dấu ấn thời sinh viên, từ đó sinh viên có được tình bạn đẹp và những khoảnh khắc khó quên cùng bạn bè.

GIA NGHI thực hiện

Bài trước

Bài tiếp