Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản viếng thăm OISP

Buổi gặp diễn ra vào 30/5/2022 là kết quả của quá trình hợp tác suốt ba năm nay giữa hai bên.

Quang cảnh buổi gặp giữa phái đoàn Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản với Văn phòng Đào tạo Quốc tế – Trường ĐH Bách khoa.

Đại diện Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation – JPF) có ông Munakata Teppei – điều phối viên chương trình tài trợ, bà Kurita Emiko và bà Akagi Yukari – chuyên gia ngôn ngữ Nhật. 

Phía Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP) – Trường ĐH Bách khoa có sự tham dự của TS. Đặng Đăng Tùng – Giám đốc Văn phòng Đào tạo Quốc tế, bà Huỳnh Thị Thu Thủy – Phó Trưởng Bộ phận Việt – Nhật cùng các giảng viên chương trình Chất lượng cao Tăng cường Tiếng Nhật.

Từ trái qua: Bà Kurita Emiko, ông Munakata Teppei và bà Akagi Yukari. 

OISP hiện đóng vai trò chủ chốt trong công tác quản lý, vận hành và phát triển các chương trình đào tạo quốc tế ở bậc ĐH và Sau ĐH của Trường ĐH Bách khoa. Bên cạnh các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh như Chất lượng cao, Tiên tiến, Chuyển tiếp Quốc tế, OISP còn vận hành các chương trình đào tạo liên quan đến tiếng Nhật như chương trình Chất lượng cao Tăng cường Tiếng Nhật, chương trình Tăng cường Tiếng Nhậtchương trình Kỹ sư Việt – Nhật. Hiện có khoảng 300 sinh viên đang theo học các chương trình đào tạo có yếu tố tiếng Nhật tại Trường ĐH Bách khoa.

Tại buổi gặp, đại diện hai bên đã chia sẻ thân tình về hoạt động dạy và học tiếng Nhật tại Trường ĐH Bách khoa, những khó khăn, cách khắc phục và định hướng của nhà trường trong thời gian tới. 

TS. Đặng Đăng Tùng (bìa trái) chia sẻ về vai trò nòng cốt của OISP trong chiến lược phát triển các chương trình đào tạo quốc tế của Trường ĐH Bách khoa.

Chuyến viếng thăm của JPF là một phần của hoạt động tài trợ trị giá hơn 102 triệu đồng mà JPF trao cho OISP vào tháng 9/2021. Gói tài trợ này được dùng để mua sắm gần 500 đầu sách giáo trình và tư tưởng – văn hóa Nhật Bản, triển khai giáo án và trang bị cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy và học tập.

Bà Trương Thị Lành (trái) – giảng viên tiếng Nhật, hướng dẫn đại diện JPF tham quan khu vực lưu trữ sách do JPF tài trợ.

Trong các đầu sách được tài trợ, Ban Tiếng Nhật OISP đánh giá cao bộ “IRODORI: Tiếng Nhật trong đời sống” do JPF phát hành, nhờ tính ứng dụng thực tiễn cao, cách biên soạn trực quan, rõ ràng, đặc biệt rất bổ ích trong việc rèn luyện các kỹ năng nghe hiểu và đàm thoại. Kế hoạch của Ban là sẽ sử dụng bộ sách làm giáo trình trong các tiết học nghe – nói từ năm 2023. 

Ông Munakata Teppei (đứng) giới thiệu về JPF.
TS. Đặng Đăng Tùng (trái) trao quà kỷ niệm cho đối tác.
Đại diện OISP và JPF chụp ảnh lưu niệm.
JPF hoạt động theo ba mũi nhọn: (1) giáo dục tiếng Nhật; (2) giao lưu văn hóa, nghệ thuật; (3) nghiên cứu Nhật Bản – giao lưu trí tuệ. Trong đó Quỹ đặc biệt chú trọng đến mảng đào tạo tiếng Nhật với mục tiêu bồi dưỡng nguồn nhân tài am hiểu ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, qua đó góp phần thắt chặt quan hệ hợp tác song phương giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Đến nay, OISP đã ba lần nhận tài trợ từ JPF với tổng giá trị hơn 306 triệu đồng, trong đó gói mới nhất được trao vào tháng 2/2022, dùng để mua sắm thiết bị công nghệ thông tin phục vụ đào tạo tiếng Nhật.

Tin: INAKO – Hình: MAI KHUYÊN

Bài trước

Bài tiếp