Nữ sinh Bách khoa Quốc tế nhận học bổng AmCham Women in Engineering Scholarship 2022

Bảy nữ sinh viên Bách khoa Quốc tế vừa đạt được học bổng AmCham Women in Engineering Scholarship (ACWES) 2022 – học bổng nhằm khích lệ sinh viên nữ theo học các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

Bài viết liên quan
“Sắn lùi” Môi trường từng nhát tiếng Anh đạt học bổng ACWES 2020

Trong đó, học bổng danh giá này đã gọi tên bảy nữ sinh chương trình Chất lượng cao, ngành Kỹ thuật Hóa họcCông nghệ Thực phẩm. Đó chính là:
Trịnh Mai Hoàng Anh, K2018, ngành Kỹ thuật Hóa học
Nguyễn Thị Ngọc Hà, K2018, ngành Kỹ thuật Hóa học
Ngô Hồng Thảo, K2019, ngành Kỹ thuật Hóa học
Nguyễn Song Thảo Nguyên, K2019, ngành Kỹ thuật Hóa học
Trần Nguyễn Khánh Uyên, K2019, ngành Kỹ thuật Hóa học
Võ Ngọc Mai Anh, K2019, ngành Công nghệ Thực phẩm
Lê Việt Yên Chi, K2020, ngành Kỹ thuật Hóa học

70 nữ SV xuất sắc nhận học bổng ACWES 2022
70 nữ sinh khối ngành kỹ thuật xuất sắc nhận học bổng ACWES 2022.

Học bổng ACWES do Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Vietnam) khởi xướng phối hợp cùng các doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam, hướng tới các nữ sinh đang hoàn thành hai năm học cuối, chưa thực hiện luận văn tốt nghiệp và chưa làm việc chính thức tại bất kỳ công ty nào, bao gồm cả đối tác của AmCham. Hơn nữa, các ứng viên có thành tích hoạt động ngoại khóa nổi bật và có định hướng nghề nghiệp rõ ràng sẽ có nhiều lợi thế hơn.

Để đạt được học bổng này, các ứng viên đến từ 12 đại học kỹ thuật lớn tại TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương và Đồng Nai phải trải qua ba vòng thi chính, bao gồm: (1) hồ sơ, (2) kiểm tra tiếng Anh và (3) phỏng vấn với hội đồng tuyển chọn. 70 ứng viên xuất sắc nhất sẽ nhận được suất học bổng tiền mặt trị giá 15.000.000 đồng/suất. Ngoài ra, các nữ sinh cũng sẽ có cơ hội tham gia thực tập và làm việc tại công ty đối tác của chương trình. Không chỉ vậy, các nữ sinh cũng sẽ được tham gia vào cộng đồng AmCham Scholarship Alumni (ASA) để cùng networking, tạo ra giá trị cộng đồng thông qua các hoạt động và sự kiện đến từ AmCham Vietnam.

Ngô Hồng Thảo nhận học bổng ACWES 2022

Chia sẻ với Bách khoa Quốc tế, nữ sinh Ngô Hồng Thảo (K2019 chương trình Chất lượng cao, ngành Kỹ thuật Hóa học) không che giấu được niềm vui vỡ òa trong cảm xúc của mình. Bởi quan điểm của Thảo cho rằng, học bổng là sự công nhận cho nỗ lực cả hành trình dài của mình. Hai năm đầu ở đại học, Thảo đã dành thời gian để tích lũy và trau dồi kỹ năng mềm thông qua các hoạt động sinh viên. Thảo nguyên là Liên Chi Hội trưởng SV Bách khoa Quốc tế và dẫn đầu các phong trào sinh viên. Hai năm còn lại, Thảo quyết tâm tập trung vào học tập, nghiên cứu khoa học và vận dụng các kỹ năng đã tích luỹ trước đó vào làm việc nhóm. Với Thảo, Thảo luôn cảm thấy rất may mắn vì mọi mặt trận mình xông pha luôn có gia đình, anh chị, bạn bè và anh người yêu (hihi) bên cạnh giúp đỡ, ủng hộ tinh thần, hỗ trợ cho hành trình phát triển của cô gái giỏi giang, bản lĩnh này.

Bên cạnh ACWES, hiệp hội cũng triển khai học bổng AmCham Scholarship dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Trước đây, nhiều sinh viên Bách khoa Quốc tế cũng đã từng vinh dự nhận được học bổng này.

Bài viết liên quan
SV Bách khoa Quốc tế đạt học bổng AmCham 2019
SV Bách khoa Quốc tế đạt học bổng AmCham 2017

Tin: TÚ TÚ – Hình: BAN TỔ CHỨC

Bài trước

Bài tiếp