Thủ khoa OISP vinh dự thượng cờ khai giảng ĐH Bách Khoa 2014

Nguyễn Đỗ Huy Hoàng – thủ khoa đầu vào OISP 2014 (chương trình Chất lượng cao ngành Khoa học Máy tính) kiêm á khoa ĐH Bách Khoa TP.HCM kỳ thi tuyển sinh 2014 (28 điểm), và Trịnh Trần Mai Kim Hoàng – sinh viên (SV) chương trình Liên kết Quốc tế ngành Xây dựng K2013, thủ khoa toàn trường năm học 2013 – 2014 với điểm GPA 9.68, đã vinh dự nắm trọng trách thượng cờ Tổ quốc vào lễ khai giảng năm học mới 2014 – 2015 của ĐH Bách Khoa TP.HCM, được tổ chức vào sáng 6/9/2014.

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2014 – 2015 CỦA ĐH BÁCH KHOA TP.HCM

Nguyễn Đỗ Huy Hoàng – thủ khoa đầu vào OISP 2014 (chương trình Chất lượng cao ngành Khoa học Máy tính) kiêm á khoa ĐH Bách Khoa TP.HCM kỳ thi tuyển sinh 2014, và Trịnh Trần Mai Kim Hoàng – sinh viên (SV) chương trình Liên kết Quốc tế ngành Xây dựng K2013 của OISP, thủ khoa toàn trường năm học 2013 – 2014 với điểm GPA 9.68, đã vinh dự nắm trọng trách thượng cờ Tổ quốc vào lễ khai giảng năm học mới 2014 – 2015 của ĐH Bách Khoa TP.HCM, được tổ chức vào sáng 6/9/2014.


Nguyễn Đỗ Huy Hoàng (trái) và Trịnh Trần Mai Kim Hoàng hướng về cờ Tổ quốc trong nghi thức chào cờ.

Đoàn rước cờ Tổ quốc.

Hai thủ khoa OISP tiến hành nghi thức thượng cờ.

Năm học 2014 – 2015, trường ĐH Bách Khoa TP.HCM đón nhận hơn 4.000 SV K2014 hệ chính quy tiếng Việt, trong đó, SV chương trình Liên kết Quốc tế, Tiên tiến và Chất lượng cao chiếm gần 500.

Sau phần chia sẻ của Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa TP.HCM, PGS-TS Vũ Đình Thành và Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, PGS-TS Phan Thanh Bình, trường đã tiến hành trao học bổng cho các thủ khoa (28.5 điểm), á khoa (28 điểm) kỳ thi tuyển sinh ĐH 2014 (trong đó có Nguyễn Đỗ Huy Hoàng – tân SV chương trình Chất lượng cao ngành Khoa học Máy tính K2014 của OISP), các SV có thành tích học tập xuất sắc nhất khoa và các SV đoạt giải Olympic các môn. Qua đó, khuyến khích và nâng cao tinh thần học tập, nghiên cứu khoa học, công tác xã hội của SV.

Cũng trong dịp này, nhà trường đã chính thức công bố việc Khoa Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Máy tính đã được tổ chức kiểm định chất lượng đào tạo về khoa học kỹ thuật của Hoa Kỳ (ABET) công nhận chất lượng đào tạo. Văn bản chính thức của ABET sẽ được gởi đến trường trong vài tuần tới.

Đây là một chuẩn chất lượng đào tạo rất cao và có uy tín trên toàn thế giới. ĐH Bách Khoa TP.HCM là trường ĐH đầu tiên ở Việt Nam đạt được chuẩn này.

Ngoài ra, ĐH Bách Khoa TP.HCM còn đạt chuẩn chất lượng đào tạo khu vực Đông Nam Á (AUN – QA) ở 4 ngành đào tạo: Điện tử Viễn thông, Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật Xây dựng Dân dụng Công nghiệp, Kỹ thuật Hóa học trong các năm gần đây. Đây là các điểm son đánh dấu thành tích đào tạo của trường ĐH Bách Khoa TP.HCM đối với xã hội.

Sau khi tham gia lễ khai giảng, các tân SV K2014 đã tham gia lễ hội chào đón tân SV với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, ý nghĩa do Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên trường tổ chức. Đây cũng là một trong những dịp để tân SV tiếp cận các hoạt động của Đoàn – Hội SV trường, khoa, trung tâm cũng như tạo mối giao lưu giữa các bạn tân sinh viên và sinh viên các khóa trước.

Sau khi tham dự lễ hội, các tân SV tỏa về các khoa, trung tâm để gặp gỡ và trao đổi với Ban Chủ nhiệm khoa.

Cùng OISP ngắm những hình ảnh đặc sắc của lễ khai giảng nhé ^^! 

Khai-giang-BK2014-01

Toàn cảnh buổi lễ khai giảng.

Khai-giang-BK2014-02

SV chương trình Liên kết Quốc tế, Chất lượng cao và Tiên tiến.

Tiết mục văn nghệ chào mừng tân SV.

Phần phát biểu của Hiệu trưởng Vũ Đình Thành.

 Những gương mặt nữ khả ái của khoa Cơ khí.

 Các thủ khoa và á khoa (Nguyễn Đỗ Huy Hoàng đứng giữa).

Thủ khoa đầu vào ĐH Bách Khoa TP.HCM chia sẻ cảm tưởng và chụp hình lưu niệm cùng Hiệu trưởng nhà trường.

 Tin, ảnh: THI CA

Bài trước

Bài tiếp