Sinh viên BK-OISP tham quan Unilever Việt Nam

Ngày 10/6/2016, gần 90 sinh viên ngành Kỹ thuật Hóa họcHóa Dược, chương trình Chất lượng caoLiên kết Quốc tế, ĐH Bách Khoa (BK-OISP) đã có chuyến tham quan thực tế tại công ty Unilever Việt Nam.

Fieldtrip DH Bach Khoa Unilever 2016 01

Sinh viên Bách Khoa Quốc tế ngành Kỹ thuật Hóa và Hóa Dược chụp hình lưu niệm tại nhà máy Unilever Việt Nam.

Đây là hoạt động định kỳ do Văn phòng Đào tạo Quốc tế (ĐH Bách Khoa) tổ chức hằng năm dành cho sinh viên năm I. Qua đó, trang bị cho kỹ sư tương lai kiến thức thực tế về doanh nghiệp, cụ thể hóa các hoạt động nghề nghiệp mà sinh viên sẽ va chạm sau khi tốt nghiệp.

Tọa lạc tại Khu Công nghệp Tây Bắc Củ Chi (TP.HCM), Công ty Unilever Việt Nam chào đón đoàn sinh viên BK-OISP đến thăm từ 7g30 sáng. Nơi đây vừa là trụ sở công ty, vừa là nhà máy sản xuất trực tiếp, với diện tích lên đến 12,5 ha.

Unilever là một trong những tập đoàn đa quốc gia dẫn đầu thế giới ở lĩnh vực Chăm sóc cá nhân (Personel Care), Chăm sóc gia đình (Home Care), Thực phẩm (Food), Chăm sóc răng miệng (ORC).

Fieldtrip DH Bach Khoa Unilever 2016 02

Sinh viên sôi nổi trong phần giao lưu với đại diện công ty.

Tại đây, chúng tôi được trưởng Bộ phận Bảo hộ & An toàn lao động giới thiệu khái quát về công ty và những triển vọng nghề nghiệp tại Unilever mà kỹ sư Bách Khoa có thể đạt được.

Vị đại diện còn hướng dẫn chúng tôi một số quy tắc đảm bảo an toàn lao động mà Unilever đặc biệt coi trọng; đồng thời trình bày quy trình sản xuất 4M (Materials – Nguyên vật liệu, Machines – Thiết bị, Men – Nguồn nhân lực, Method – Phương pháp).

Thật thú vị khi biết rằng, để sản xuất ra một chai dầu gội đầu, cần phải có hợp tác liên ngành giữa các kỹ sư ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đó không chỉ là kỹ sư Hóa thực phẩm, Hóa hữu cơ, Hóa vô cơ (để trực tiếp tạo ra sản phẩm, kiểm định chất lượng); mà còn có cả kỹ sư Cơ khí, Cơ Điện tử, Điện – Điện tử (để tạo ra dây chuyền sản xuất hàng loạt); kỹ sư Xây dựng (để kiến thiết nhà máy); kỹ sư Môi trường (để xử lý nước thải); cử nhân Quản trị Kinh doanh (để lập chiến lược kinh doanh và quảng bá sản phẩm)...

Sinh viên Bách Khoa đặt câu hòi cho Unilever.

Tiếp đó, đại diện Bộ phận Nhân sự chia sẻ cho chúng tôi lịch sử phát triển, những thành tựu và kế hoạch trong tương lai của Unilever.

Chuyến đi kết thúc trong sự háo hức và thích thú của chúng tôi khi cả đoàn được hướng dẫn tham quan nhà máy, tận mắt quan sát quy trình sản xuất của công ty.

Do quy định bảo mật công nghệ của Unilever nên chúng tôi không được phép chụp hình tại nhà xưởng. Hơi tiếc chút xíu vì không có ảnh để "khoe" với bạn bè về chuyến đi thú vị của mình. Nhưng nhờ đó, chúng tôi hiểu thêm về tính nguyên tắc tuyệt đối trong quy trình sản xuất của các tập đoàn lớn.

Fieldtrip DH Bach Khoa Unilever 2016 04

Đại diện Văn phòng Đào tạo Quốc tế (ĐH Bách Khoa) tặng quà và chụp hình lưu niệm cùng phía Unilever.

Đừng bỏ lỡ sự kiện tuyển sinh lớn nhất hàng năm của ĐH Bách Khoa!
08:00 - 12:00, Chủ Nhật 10/7/2016
Hội trường A5, ĐH Bách Khoa, 268 Lý Thường Kiệt, Q.10

ngay hoi tuyen sinh oisp 2016 dai hoc bach khoa 01

  • Tìm hiểu chương trình Chất lượng cao, Tiên tiến, Liên kết Quốc tế
  • Cơ hội trở thành sinh viên chính quy Bách Khoa, học 100% tiếng Anh
  • ĐH Bách Khoa cấp bằng chính quy, nhiều lựa chọn du học Úc, Mỹ, Nhật
  • Nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp, nhận lịch thi tiếng Anh đầu vào

► Đăng ký tham dự

  

Bài, ảnh: TRẦN NGUYỄN ANH KIỆT – SV K15 ngành Hóa Dược, chương trình Liên kết Quốc tế

Our website is protected by DMC Firewall!