Ba sinh viên OISP hiện thực hóa giấc mơ làm việc ở Nhật

oisp-ngo-dam-trung-1Nhật Bản hiện đang là “tâm điểm” của nhiều bạn sinh viên (SV) sắp ra trường mơ ước có một cơ hội trải nghiệm văn hóa làm việc của nước ngoài vì chế độ đãi ngộ tốt và mức lương cao. Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt ở đây cũng khá đắt đỏ, nhất là đối với sinh viên Việt Nam. May mắn là nhà tuyển dụng Nhật luôn lưu ý về vấn đề này. Các “ông lớn” trong nền kinh tế Nhật luôn tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam qua thực tập.

Nhật Bản hiện đang là “tâm điểm” của nhiều bạn sinh viên (SV) sắp ra trường mơ ước có một cơ hội trải nghiệm văn hóa làm việc của nước ngoài vì chế độ đãi ngộ tốt và mức lương cao. Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt ở đây cũng khá đắt đỏ, nhất là đối với sinh viên Việt Nam. May mắn là nhà tuyển dụng Nhật luôn lưu ý về vấn đề này. Các “ông lớn” trong nền kinh tế Nhật luôn tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam qua thực tập.

Toshiba được thành lập vào năm 1939 tại Tokyo, Nhật, là Tập đoàn Đa quốc gia Công nghệ cao. Đây là công ty Nhật xếp thứ Chín về thương hiệu tốt nhất toàn cầu (theo khảo sát của Interbrand). Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, tập đoàn này sở hữu 2483 bằng sáng chế ở Mỹ, xếp thứ 5 thế giới về số lượng. Toshiba được đánh giá có môi trường làm việc đáng mơ ước cho các sinh viên theo đuổi đam mê về kỹ thuật – công nghệ.

Vừa qua, có đến ba SV ngành Điện – Điện tử Chương trình Tiên tiến của Đại học Bách khoa vinh dự được nhận làm việc tại tập đoàn Toshiba – Nhật vì có những thành tích cao trong quá trình học tập. Các bạn sinh viên này bao gồm các bạn Ngô Đàm Trung, Nguyễn Văn Hóa Vũ, Lê Trung. Nhìn chung, các bạn đều có thành tích học “dày cộm” (điểm TB trên 3,2 tính theo thang điểm 4) và khả năng tiếng Anh vô cùng tốt. Điều đáng lưu ý là cơ hội này mở ra cho cả sinh viên yếu về tiếng Nhật.

>> Nhật Bản cấp học bổng giao lưu cho sinh viên Bách khoa

oisp-ngo-dam-trung-1

Bạn Ngô Đàm Trung, một trong ba SV OISP được chọn đi thực tập.

>> Kỹ sư Điện – Điện tử – Chương trình Tiên tiến

Ngoài mức lương “kếch xù” USD750/tháng, các bạn còn được hỗ trợ chi phí làm visa, vé máy bay, tiền ở, đi lại và cả đi du lịch nữa! Với chi phí sinh hoạt ở Nhật vào khoảng 600-700USD/tháng (theo khảo sát từ các bạn từng đi thực tập tại Nhật) thì mỗi Thực tập sinh sẽ còn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá để du lịch, mua sắm và mang quà về nước nữa đấy!

Với một chuyến thực tập như vậy, các bạn không chỉ có cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế, mà còn có cơ hội học hỏi thái độ làm việc và trải nghiệm nền văn hóa của xứ sở mặt trời mọc. Và hiển nhiên, đây sẽ là dấu son cho đơn xin việc sau này của bạn đó.

Chúng ta hãy cùng chúc cho các “công dân” OISP có được chuyến Thực tập thật thú vị nhé!

Hiện nay, ở bậc đại học (ĐH), Văn phòng Đào tạo Quốc tếĐH Bách Khoa TP.HCM (OISP) đang có chương trình Tiên tiến đào tạo về ngành Điện – Điện tử.

Điều kiện xét tuyển chương trình Tiên tiến Điện – Điện tử:

– Thí sinh đạt điểm sàn ĐHBK 2014.

– Có bằng IELTS 6.0 hoặc tương đương (nếu chưa đủ trình độ tiếng Anh: tham gia lớp tiếng Anh dự bị 3,5 tháng).

– Chỉ tiêu 100 SV/ khóa, xét tổng điểm ba môn thi ĐH 2014 Toán, Lý, Hoá từ cao xuống thấp (xem thêm tại đây).

Hạn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển khóa 2014: trước ngày 16/8.

Học sinh và phụ huynh quan tâm vui lòng truy cập vào đây để biết thông tin chi tiết.

THANH PHONG

 

Bài trước

Bài tiếp